17:39 EDT Thứ năm, 28/03/2024

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

Liên kết Website

Thành Viên

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 32932

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2580320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16478648

LIÊN KẾT WEB

Bộ Y tế
Tổng cục dân số
Báo gia đình
UBND tỉnh
SỞ Y TẾ TỈNH BẮC GIANG

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì ở Website này ?

Tin tức

Văn bản quản lý

Văn bản quy phạm pháp luật

Trang nhất » Tin Tức - sự kiện » Tin tức - Sự kiện

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG MÙA BÃO, LŨ NĂM 2017

Thứ ba - 05/09/2017 04:08
            Trước tình hình mưa bão, lũ và mưa lũ đang có diễn biết phức tạp, khó lường; mưa lớn diễn ra trên diện rộng các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ; một số địa phương đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây ra thiệt hại nặng nề, theo dự báo trong năm 2017 có 12-14 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển đông, tình hình thời thiết, mưa lũ diễn biến phực tạp. Để tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa mưa, lũ góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Thực hiện sự chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Sở Y tế về việc đảm bảo ATTP trong mùa bão, lũ năm 2017. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã ban hành Công văn số 284/ATTP-NV ngày 27/7/2017 về việc tăng cường công tác đảm bảo ATTP trong mùa bão, lũ năm 2017, trong đó đề nghị Trung tâm Y tế huyện, thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai và chỉ đạo, hướng dẫn Trạm Y tế thực hiện:
          1. Theo dõi sát các dự báo, diễn biến tình hình bão, lũ trên địa bàn để kịp thời tham mưu, triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó, đảm bảo ATTP cho người dân khi có bão, lũ xảy ra.
          2. Tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng trước, trong và sau khi có bão, lũ xảy ra các kiến thức về ATTP, hướng dẫn lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn; chủ động dự trữ các loại lương thực, thực phẩm chế biến sẵn, nước uống đóng chai, các loại thiết yếu khác để phục vụ ăn uống trong thời gian bão, lũ xảy ra; thực hiện ăn chín uống sôi. Tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm chết làm thực phẩm; hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh nguồn nước dùng cho ăn uống và các công trình vệ sinh công cộng; chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm.
          3. Kiểm soát chất lượng ATTP đối với các loại lương thực, thực phẩm, nước uống do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt nhằm đảm bảo không để thực phẩm bị hỏng, mốc, dập vỡ, hết hạn sử dụng, không đảm bảo ATTP đến tay người dân.
          4. Chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, thuốc, hóa chất và nhân lực để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra trong mùa bão, lũ. Khi có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, xử trí theo chỉ đạo tại Hướng dẫn số 699/HD-SYT ngày 08/6/2015 của Sở Y tế.
         5. Phối hợp với Phòng Y tế tiếp tục tham mưu cho UBND, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP của huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh và Sở Y tế về công tác ATTP.

Tác giả bài viết: Phòng Nghiệp vụ

Nguồn tin: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

5S thay đổi nhỏ hiệu quả lớn

Hỗ trợ

Quản trị Website

Name: Chi cục ATTP